Demo Site

Thursday, August 14, 2008

le QUATRE

I am suppose to this post last night to answer Roland's pasalubong to me, pero nakalimutan ko pala na schedule pala naming mag-asawang magbonding -- and that will the subject of my next post.

Kung arba ke Pareng Roland (ok lang bang magkumpare?), 'yan naman ang number four sa french at kailangang may gender talaga. Pasensya na pero 'di kasli ang bakla at lesbo sa gender nila. Ang hirap pag-aralan ng Pranse kasi masyadong maarte.

So, this is a tag actually (sinipag ako bigla o di kaya napressure lang) coming from kapitbansa na si Pareng Roland.


Here it is:


instructions: what you are supposed to do...and please don't spoil the fun... click copy/paste, type in your answers and tag four people in your lists! don't forget to change my answers to the questions with that of your own.


(A) Four places I go over and over


train station -- for an obvious reason, eto ang primary means of transportation ko dito sa Geneva especially ngayong nagstay kami sa bahay ng employer ng asawa ko. Kaya sa ayaw at sa gusto ko, palagi akong nandirito.

La Coste Boutique -- somewhere near the train station. Hindi ako maluhong tao at nanghihinayang akong bumili ng mga branded at super mahal na mga burluloy sa katawan pero lately, nakahiligan kong bumalik-balik sa shop na ito dahil isang munting hiling. Sana may magregalo sa akin ng gustong gusto kong shirt ng La Coste.<

Villa Diodati/Chemin Byron -- dito ipinanganak ang sikat na Frankenstein ni Mary Shelley. Medyo situated ang lugar na ito sa mataas na bahagi ng Geneva at from Diodati kitang kita ang view ng lake at ng Jet d'Eau. Gusto gusto ko laging tingnan ang view mula sa lugar na ito kasi walang humaharang sa paningin ko to see the farthest view na pwedeng makita. Nakakarelieve ng pakiramdam lalo na kung kailangan kong mag-isip. Parang ang layo-layo ng pwede mong marating.

Home -- sa araw araw na umaalis ako ng bahay araw araw din akong sabik na sabik umuwi para makita ang dalawang taong pinakamamahal ko na siguradong nag-aantay sa akin. Ang sarap ang laging nasa piling ng asawa't anak.



(B) Four people who email me regularly


Kuya Rich -- my friend from Chicago who never fails to send me helpful facts on anything


Aaron Williams -- di ko personal na kilala kung sino 'to pero lagi n'yang pinafollo-up ang application ko sa Australia


Friendster -- para sa kung anu-anong updates


Val -- a friend from Saudi. Bawal daw kasi YM sa opisina kaya dinadaan sa email ang kwentuhan


(C) Four of my favorite places to eat


E-Wok -- xet, for my chinese cuisine needs.


Sagano -- for my sushis


McDo -- for my fast foods


Home -- sariling luto ko


(D) Four places you'd rather be


Rome -- makita man lang ang Vatican and to at least makinig ng misa ni Papa Pope


Acapulco -- ang ganda kaya ng mga Latina


Cebu -- di ko pa napuntahan 'to


Pilipinas -- husshh..there's no place like home.


(E) Four people I think will respond:


'Di ako sigurado kina popoy, ced, madjik at abou. Ibang klase kasi ang mga taong 'to.


(F) Four tv shows I coud watch over and over again:


Just for laughs, video gag, bubble gang, goin' bulilit --- mababaw ang kaligayahan ko. Ayoko ko ng sobrang seryoso.


Antagal ko natapos. Para din sa iyo 'to madjik, abou, churvah at YODS.


Salamat Pareng Roland.



*****

abyan kwan, danu gid gali nga salamat sa sini:

Kick Ass Blogger Award

since sinabi mo 'yan, paniniwalaan ko.

giving also this to:

wala daw dapat thank you speech, follow these rules lang daw.

  • Choose 5 bloggers that you feel are "Kick Ass Blogger"
  • Let em know in your post or via email, twitter or blog comments that thy'ver received an award.
  • Share the love and link to both person who awarded you and back to http://www.mammadawg.com/
  • Hop on back to the Kick Ass Bloggers Club HQ to sign Mr. Linky then pass it on.

12 comments:

my-so-called-Quest said...

kuya! nasagutan ko na po yang "4X4". pero salamat po ng marami=]

pero sana akapunta rin ako jan sa geneva. mukhang madaming magagandang lugar e=]


ingats ka po jan palagi=]

ponCHONG said...

ambilis a..

ayos lang ced.

madjik said...

THANKS FOR TAGGING ME!.

In chinese:
GIN HAMBAE KO MAN GANI KING NGA WA AKO GA SABAT SA TAG HEHEHEHE.SO INDI AKO PAG PRESURA HA AY BASI DUMUGO ANG ILONG .

† Yods† said...

kuya ponch, nitag na ako nito ni popoy last week. kakapost ko nga lang kanina bago ako visit dito sa blog mo. ehehe

sugar said...

kuya,nasagutan ko na rin to,haha!
ni tag ako ni popoy at doc.rio.

pero tnx pa rin sa pag tag.

pa update po ng link ko ha?

kagalang-galang na ba ang name ko?hahaha..pero churvah pa rin po ako..ginamit ko lng real name ko sa bago kong blog na emoterang promdi.hehe!

-churvah

Abou said...

ha ha ha

in Martian language:

ham-an gin eakot mo ako rikara ha ha. uwa ka kapan-o nga uwa ako gasabat sa mga makara nga pangutana. hambaea ako kung on line ka ha. natagbueo gid ang, may sumpa abi ro rayang tag ha ha

Anonymous said...

aha! may friendster ka man gle ha (facebook pa gani eh) hehehe. abi ko ako lang. paki add mo ko part.

http://profiles.friendster.com/kwan

si_kwan@yahoo.com ang email address...

lucas said...

wahehe... may tag din akong ganito from odin hindi ko pa nagagawa..hehe! so nasa geneva ka pala..cooooooooooooooolness... :)

PoPoY said...

kuya george bakit kakalat kalat yung pangalan ko dito? hahaha

oo tinag ko na sila nyan lahat. hehehe. umikot ikot na lang.

pero salamat na din kuya :)

ponCHONG said...

madjik .. ayos lang kung ilong kesa tenga!

yods .. wala akong pakialam basta tinatag kita! LoL..

ponCHONG said...

churvah .. isa ka pa.

ok lang. walang problema, update ko kaagad pag-ayos ko uli blogroll.

salamat!

abou .. bakasali eang man ag basi magsabat ka kung ako magtag king. at least hay sa pagsabat ko naduea du bisa it sumpa..hahaha

ponCHONG said...

palagpat .. ay te, pati ibang nga account ko nakit-an mo pa.

ayo-ayo lang da.

good luck!


ronieluke, rn .. sino si odin?
oo, dito ako sa geneva nagbibenta ng swiss knife!