Demo Site

Thursday, February 14, 2008

Valentine's Day

MALIGAYANG ARAW NG MGA PUSO SA LAHAT!!

Ako lang naman ay nagtataka kung bakit napaka-excited ng ibang tao tuwing sasapit ang February 14. Marahil, isa sa mga dahilan ay birthday nila. Hehe..engot kasi ako. Ewan.

Kadalasan sa mga nakakasalubong ko ngayong araw ay may bitbit na bulaklak at kadalasan pulang rosas. Feeling ko tuloy hindi ako "in" sa araw na ito kasi wala akong bitbit na bulaklak o dahil kasi wala lang pambili. Sa aking paglalakad, kapansin pansin na halos puno ang mga restaurant at kahit nga McDonald's siksikan. Talaga naman! Lahat 'ata nakikidate. Paromantic effect 'ika nga nila.

Pahapon na. Tapos na din ako sa trabaho. Kahit amo ko nga ayaw din magspend ng kahit dinner sa labas. Corny daw. Mas maigi na lang na nasa bahay, menus pa sa gastos. Ako naman, sa kagustuhan ko din na magiging romantic pagdating ng bahay, nagpasya akong dumaan sa shop para bumili ng bulaklak. 'Susginoo..ang presyo parang presyo ng gasolina sa Pilipinas. Nananamantala rin siguro etong mga damuhong Swiso na 'to, pero la rin akong choice kundi pakawalan ang natitirang isandaang franco kapalit ng isang inayos na mga bulaklak na rose lang ang kilala ko pero in fairness, sosyal naman ang dating. Kelangan yon. At naku, puro talaga lalaki ang nasa pilahan. Wala bang babaeng nagbibigay ng bulaklak sa lalaki pag Valentine's Day? Nagtatanong lang.

Anyway, kahit gaano pa kamahal ang ibibigay mo sa isang taong, it is truly unworthy kung hindi man totoo ang intention mo. Ang importante nararamdaman ng binibigyan ang damdamin ng nagbibigay. Naks!

No comments: