Demo Site

Saturday, March 08, 2008

usapang ICE



Wala akong maisip na magandang ikwento at ipost. Parang di ko alam papano simulan. Nagkacountdown naman ako kasi may trabaho pa. Pero may oras pa naman ako para sa blog ko. Ayayay...frozen ang utak ko. Ayoko ko ng ganito. Malakas talaga tama ng global warming. Ano naman kinalaman non sa akin?



Kahapon, binigyan ako ng amo ko ng isang libreng ticket para sa intenational auto show dito sa Geneva. Excited ako kasi bago umalis ng bahay, tinanong ko si Pangga ko kung pwede ba kami pumunta. "Kung may pera ka." Ang layo ng sagot sa tanong ko. Oo o hindi lang naman ang kailangan ko. Very timely sana para sa Linggo. Umalis ako ng bandang 10:30 sa trabaho na dapat at 11:30 pa. Hmmm...walang amo e. Nagpaalam sa akin, papasok daw sya sa trabaho. "Have a good day, Sir" sabi ko kaya ako nakaeskapo. Asa kalagitnaan na ako ng papunta sa bus stop ng parang naisip ko na man nakalimutan ako. Meron. Wala. Meron. Meron nga...ang tiket. Puta, balikan mo. Ayoko malapit na ako sa bus stop. Ayon naiwan nga. Kinarma kaagad ako. Tsk..tsk..




Habang pauwi na ako, eto ang view na makikita sa Geneva Lake ng mg sandaling iyon. Nafrooze na tubig na naiwan sa mga bato sa gilid dala ng mga alon dahil sa malakas na hangin. Hindi ito snow..ice na! At parang ganyan ang utak ko ngayon. Parang ice, frozen.


Kaskasin nyo nga at gawing halo halo!


No comments: